Ford Fiesta

ford Fiesta ดีไซน์ของงฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ทั้งรุ่น 4 และ 5 ประตู ได้รับการออกแบบภายใต้แนวคิดเคเนอติกดีไซน์ แสดงออกถึงพลังแห่งการเคลื่อนไหว เส้นโค้งของการออกแบบตามหลักอากาศพลศาสตร์สะท้อนบุคลิกที่มาดมั่นและการพุ่ง ทะยานออกไปข้างหน้า พร้อมสมรรถนะการขับขี่เต็มประสิทธิภาพ ที่ประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ อีกทั้งพื้นที่ภายในยังสามารถตอบสนองไลฟ์สไตล์และความสะดวกสบายได้อีกด้วย

เฟียสต้า ใหม่ ด้วยคุณสมบัติการประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่า จึงช่วยประหยัดทั้งเงินในกระเป๋าและช่วยรักษาสิ่งแวดล้อมได้ในขณะเดียวกัน ทั้งยังคงสมรรถนะการขับขี่ได้อย่างมีประสิทธิภาพ ไม่ว่าจะเป็นท้องถนนที่มีการจราจรหนาแน่น หรือบนถนนโล่งระยะทางไกล ด้วย เครื่องยนต์ 1.6 ลิตร ระบบแปรผันแคมชาร์ฟแบบอิสระคู่ (Twin independent-Variable Cam Timing หรือ Ti-VCT) และ ระบบเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6-สปีด เป็นระบบส่งกำลังที่ดีที่สุดในรถระดับเดียวกัน ให้อัตราเร่งที่รวดเร็วทันใจและการประหยัดน้ำมันที่เหนือกว่า นอกจากนี้ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ยังมีเครื่องยนต์ 1.4 ลิตร DOHC 16 วาล์ว เป็นอีกทางเลือกหนึ่งด้วย เพิ่มความประทับใจให้เพื่อนร่วมทาง ด้วยอัตราการเร่งความเร็วที่นุ่มนวล แม้ในทางลาดชัน ด้วยประสิทธิภาพของระบบเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6-สปีด อย่างที่ไม่เคยมีมาก่อนในรถระดับเดียวกัน

ราคา All New Ford Fiesta 4 ประตู
ราคา ford fiesta 4 ประตู 1.4L Style M/T 5 จังหวะ ราคา 549,000 บาท
ราคา ford fiesta 4 ประตู 1.4L Style A/T 4 จังหวะ ราคา 584,000 บาท
ราคา ford fiesta 4 ประตู 1.5L Trend PowerShift A/T 6 จังหวะ ราคา 644,000 บาท
ราคา ford fiesta 4 ประตู 1.5L Sport PowerShift A/T 6 จังหวะ ราคา 689,000 บาท
ราคา ford fiesta 4 ประตู 1.6L Sport+PowerShift A/T 6 จังหวะ ราคา 704,000 บาท

ราคา All New Ford Fiesta 5 ประตู
ราคา ฟอร์ดเฟียสต้า 5 ประตู 1.4L Style A/T 4 จังหวะ ราคา 594,000 บาท
ราคา ฟอร์ดเฟียสต้า 5 ประตู 1.5L Trend PowerShift A/T 6 จังหวะ ราคา 654,000 บาท
ราคา ฟอร์ดเฟียสต้า 5 ประตู 1.5L Sport PowerShift A/T 6 จังหวะ ราคา 699,000 บาท
ราคา ฟอร์ดเฟียสต้า 5 ประตู 1.6L Sport+PowerShift A/T 6 จังหวะ ราคา 724,000 บาท
ราคา ฟอร์ดเฟียสต้า 5 ประตู 1.6L Sport Ultimate PowerShift A/T 6 จังหวะ ราคา 759,000 บาท

รูปลักษณ์ภายนอก ของ All New Ford Fiesta 4 ประตู
ฟอร์ด เฟียสต้า 4 ประตู ใหม่ ให้ความรู้สึกเคลื่อนไหวแม้หยุดนิ่ง สะท้อนดีไซด์เฉพาะตัว

รูปลัษณ์ภายนอก ของ All New Ford Fiesta 5 ประตู
ฟอร์ด เฟียสต้า 5 ประตู ใหม่ สปอร์ต ปราดเปรียว ไม่เหมือนใคร

รูปลักษณ์ภายใน All New Fiesta 4 ประตู และ All New Fiesta 5 ประตู
- ภายในห้องโดยสารของ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ คุณและผู้ร่วมทางจะสัมผัสได้ถึงความสบายและโอ่อ่ากว้างขวาง เหมาะสำหรับช่วงเวลาพักผ่อนกับเพื่อนๆ และครอบครัว ขณะที่ขนาดของตัวรถยังเหมาะสำหรับการลัดเลาะในซอยหรือถนนที่แคบในเมือง
- แผงหน้าปัดของ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ที่ได้รับการออกแบบให้อ่านง่าย พร้อมอุปกรณ์ควบคุมต่างๆ บนพวงมาลัยที่อยู่เพียงปลายนิ้วสัมผัส ทำให้การขับขี่เป็นไปอย่างราบรื่น
- แผงคอนโซลกลางใน ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ จะทำให้คุณเพลิดเพลินได้อย่างต่อเนื่องไม่ว่าจะเป็นความบันเทิงภายในรถหรือ การติดต่อกับผู้คนภายนอก ผ่านบลูทูธและระบบควบคุมด้วยเสียงไม่ว่าคุณจะโทรหาเพื่อนหรือเปลี่ยนแทร็ก เพลง ก็ทำได้โดยไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย

ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติที่พวงมาลัยของ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ มีเฉพาะรุ่น Sport Ultimate เท่านั้น

- ช่องเก็บของพิเศษของ ford fiesta ให้คุณเก็บสัมภาระต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบ เพิ่มความสะดวกสบายในการขับขี่ ที่ปลอดภัยมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการเก็บรองเท้าคู่โปรดในช่องเก็บของใต้เบาะที่นั่ง เก็บกระเป๋าถือในช่องเก็บของพิเศษ หรือวางเครื่องดื่มในที่วางแก้ว เท่านี้คุณก็พร้อมเดินทางไปได้ทุกที่

- อยากโทรนัดเพื่อน ไม่มีปัญหา เพียงแค่บอก ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ก็พร้อมติดต่อให้ทันที ด้วยการค้นหาเบอร์โทรศัพท์จากหน่วยความจำในโทรศัพท์มือถือ หรือเปลี่ยนห้องโดยสารให้กลายเป็นห้องประชุมกับเพื่อนร่วมงานก็ทำได้ในไม่ กี่วินาที
- อยากฟังเพลงโปรดซ้ำอีกรอบ เพียงแค่บอก ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ พร้อมเล่นเพลงโปรดของคุณได้ตามต้องการ รวมถึงเปลี่ยนแทร็กเพลง สถานีวิทยุ เปิดหรือปิดเครื่องปรับอากาศ ก็ทำได้อย่างง่ายดาย ด้วยบลูทูธและระบบควบคุมด้วยเสียงของ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่
- ด้วยดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยว และเทคโนโลยีล้ำสมัยของ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ซึ่งพบได้ในรถระดับพรีเมี่ยมเท่านั้น ทำให้แผงคอนโซลกลางเป็นศูนย์รวมความบันเทิงที่สร้างความเพลิดเพลินทุกการขับขี่

- ด้วยระบบบลูทูธ ระบบควบคุมด้วยเสียง และหน้าจอแอลซีดีขนาดใหญ่ของ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ทำให้คุณใช้งานเชื่อมต่อกับโทรศัพท์มือถือ เครื่องเล่นMP3 วิทยุ/CD iPod และเครื่องปรับอากาศ ให้ทุกความสะดวกสบาย การติดต่อสื่อสาร และการขับขี่ที่ปลอดภัย อยู่ภายใต้การควบคุมของคุณ

- ford fiesta ใหม่ ออกตัวขึ้นทางลาดชันได้อย่างง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยี Hill Launch -Assist ที่ยังไม่เคยมีในรถระดับเดียวกัน ช่วยหยุดรถ 3 วินาที ไม่ให้รถไหลในระหว่างที่คุณปล่อยแป้นเบรกเพื่อกดคันเร่งขณะออกตัว ทำให้การออกตัวราบรื่นกว่าที่เคย
- การเปลี่ยนเกียร์ที่ต่อเนื่องเพื่อการขับขี่ที่นุ่มนวล และการประหยัดน้ำมันเต็มประสิทธิภาพ ระบบส่งกำลังเกียร์อัตโนมัติ พาวเวอร์ชิฟท์ 6-สปีด ของ ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ผสานคุณสมบัติเด่นของระบบเกียร์อัตโนมัติและเกียร์ธรรมดา ตอบสนองการขับขี่ที่รวดเร็วและมอบอัตราการประหยัดน้ำมันสูงแบบเกียร์ธรรมดา ควบคู่กับความสะดวกสบายในการเปลี่ยนเกียร์เช่นเดียวกับเกียร์อัตโนมัติ
- ford fiesta ใหม่ ด้วยระบบเกียร์แบบดูอัลคลัตช์ในเกียร์อัตโนมัติ คลัตช์ที่หนึ่งทำหน้าที่ควบคุมเกียร์หนึ่ง เกียร์สาม และเกียร์ห้า คลัตช์ที่สองจะควบคุมเกียร์สอง เกียร์สี่ และเกียร์หก โดยระบบควบคุมเครื่องยนต์จะทำงานอย่างต่อเนื่องและเปลี่ยนเกียร์อย่างรวด เร็ว เพื่อให้รอบการทำงานของเครื่องยนต์คงประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมันในทุก จังหวะการเปลี่ยนเกียร์ เพื่อการขับขี่ที่ราบรื่น


อุปกรณ์ตกแต่ง ของ ford fiesta ใหม่
ชุดกระจังหน้าสปอร์ต(นำเข้าจากอังกฤษ)

ชุดกระจังหน้ากรอบโครเมี่ยม(นำเข้าจากอังกฤษ)

ชุดโคมไฟหน้าแบบโปรเจกเตอร์(นำเข้าจากอังกฤษ)

ชุดสเกิร์ทหน้า(นำเข้าจากอังกฤษ)

ชุดสเกิร์ทหลัง(นำเข้าจากอังกฤษ)

ชุดสปอร์ตเลอร์ฝากระโปรงท้าย

ชุดไฟตัดหมอกหน้า

ชุดกันสาดกระจกประตู

สติ๊กเกอร์ Tattoo และ ล้ออัลลอย 7 Spoke design ขนาด 16″

สมรรถนะและความปลอดภัย ของ All New Ford Fiesta
- ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ มีระบบถุงลมนิรภัยรอบด้าน 7 จุด ระบบถุงลมนิรภัยคู่หน้า ถุงลมนิรภัยด้านข้าง ม่านถุงลมนิรภัย และถุงลมนิรภัยกันเข่าด้านคนขับ
- ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ เป็นรถขนาดเล็ก การทำงานที่ผสานกันของถุงลมนิรภัยสำหรับผู้ขับขี่และผู้โดยสารด้าน หน้า และเข็มขัดนิรภัยแบบดึงกลับอัตโนมัติ ช่วยลดการกระแทกในกรณีเกิดอุบัติเหตุ โดยทันทีที่ถุงลมนิรภัยทำงาน เข็มขัดจะดึงกลับอัตโนมัติ ยึดให้คุณและผู้โดยสารด้านหน้าอยู่กับที่อย่างปลอดภัย เส้นโค้งมนที่สวยแกร่งรอบคัน ความสวยโค้งมนที่มอบความแข็ง แกร่งรอบคัน ของฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ สร้างขึ้นจากแผ่นเหล็กพิเศษที่มีความแข็งแกร่งสูงแต่น้ำหนักเบา ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพความปลอดภัยให้กับโครงสร้าง ปกป้องผู้โดยสารได้อย่างเหนือชั้น และช่วยประหยัดน้ำมันมากขึ้น
- ฟอร์ด เฟียสต้า ใหม่ ได้เพิ่มปลอดภัยขึ้นอีกระดับ ESP ตัวช่วย หากคุณต้องหักพวง มาลัยกะทันหัน ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ESP) จะประมวลผลเพื่อรักษาเสถียรภาพของรถในทันที โดยควบคุมการเบรกในแต่ละล้อและลดกำลังของเครื่องยนต์ในขณะเดียวกันตามความจำเป็น เพื่อปกป้องคุณจากการหลุดโค้ง เบรกดีไม่ลื่นไถล เหตุการณ์ไม่คาดคิดอาจเกิดขึ้นได้เสมอ หากคุณต้องเข้าโค้งหรือเบรกกะทันหัน ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก (ABS) จะช่วยป้องกันรถลื่นไถล ในขณะที่ระบบกระจายแรงเบรกอัตโนมัติ (EBD) จะลดระยะทางที่ใช้ในการหยุดรถ และหากคุณต้องเบรกในสถานการณ์ฉุกเฉิน ระบบเร่งแรงเบรก (Brake Assist) จะทำงานทันที โดยเร่งการเบรกก่อนที่น้ำหนักคุณจะกดแป้นเบรกได้เต็มร้อย พร้อมเตือนรถยนต์รอบข้างด้วยการเปิดสัญญาณไฟฉุกเฉินอัตโนมัติ ซึ่งคุณสมบัติความปลอดภัยทั้งหมดนี้ ยังไม่มีในรถระดับเดียวกัน
สีภายนอก ของ All New Ford Fiesta แต่ละรุ่น มีดังนี้
Ford Fiesta 4 ประตู 1.4L Style M/T มีสี ดำ แดง เงิน เทา ฟ้า ขาว
Ford Fiesta 4 ประตู 1.4L Style A/T มีสี ดำ แดง เงิน เทา ฟ้า ขาว
Ford Fiesta 4 ประตู 1.5L Trend PowerShift มีสี ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว
Ford Fiesta 4 ประตู 1.5L Sport PowerShift มีสี Phantom Blue ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว ม่วง
Ford Fiesta 4 ประตู 1.6L Sport+ PowerShift มีสี Phantom Blue ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว ม่วง
Ford Fiesta 5 ประตู 1.4L Style มีสี ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว
Ford Fiesta 5 ประตู 1.5L Trend PowerShift มีสี ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว ส้ม
Ford Fiesta 5 ประตู 1.5L Sport PowerShift มีสี Phantom Blue ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว ม่วง
Ford Fiesta 5 ประตู 1.6L Sport+ PowerShift มีสี Phantom Blue ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว ม่วง
Ford Fiesta 5 ประตู 1.6L Sport Ultimate PowerShift มีสี Phantom Blue ดำ แดง เงิน น้ำเิงิน เทา ฟ้า ขาว ม่วง

ที่มา ford Thailand
        .thaicartrick.com