Ford Focus

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ตั้งแต่ครั้งแรกที่คุณสตาร์ทเครื่องยนต์ โดยการสัมผัสเพียงแค่ปุ่มเดียว ก่อเกิดความสุขจากการขับขี่ยนตรกรรมที่มีสัญชาตญาณในการตอบสนอง ให้คุณควบคุมได้ดั่งใจอย่างง่ายดาย ด้วยเทคโนโลยีที่เพียบพร้อมไปด้วยฟังก์ชั่นการใช้งานที่ใช่ เพียงกดปุ่มเดียว ระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist จะหมุนพวงมาลัยจอดเองภายในไม่กี่วินาทีเมื่อคุณต้องการเทียบจอด โดยคุณไม่ต้องจับพวงมาลัยแม้แต่น้อย แม้ในเวลาที่คุณจำเป็นต้องจับพวงมาลัย ฟอร์ด โฟกัส ยังคงจัดการที่เหลือให้เอง เพียงแค่คุณออกคำสั่ง ระบบจะโทรออกหาเพื่อนๆ และครอบครัวให้คุณ เล่นเพลงโปรดของคุณ แม้กระทั่งปรับอุณหภูมิให้เหมาะสม



ด้วยพลังแห่งแรงดึงดูดจากโครงสร้างตัวถังใหม่ของ ฟอร์ด โฟกัส ที่ดูเหมือนมีพลังห่อหุ้มในทุกอณูแม้จะจอดอยู่กับที่ รูปทรงที่สปอร์ตปราดเปรียวด้วยโครงสร้างแบบ Z shape และไฟหน้าที่ยาวขึ้น ให้ความรู้สึกที่เคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง และมีชีวิตจากภายในสู่ภายนอก สะท้อนประสบการณ์ขับขี่สุดเร้าใจที่รอคุณมาสัมผัส ตัวถังที่ขึ้นรูปด้วยเหล็กกล้าโบรอน มีความแข็งแกร่งมากกว่าเหล็กกล้ามาตรฐานถึง 4 เท่า แต่น้ำหนักเบากว่า มอบการปกป้องที่เหนือชั้นและการประหยัดน้ำมันเป็นเลิศ

All-New Focus 4 ประตู
ราคา Ford Focus รุ่น 1.6L Ti-VCT Ambiente MT 5 จังหวะ ราคา 759,000 บาท
ราคา Ford Focus รุ่น 1.6L Ti-VCT Ambiente 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 799,000 บาท
ราคา Ford Focus รุ่น 1.6L Ti-VCT Trend 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 829,000 บาท
ราคา ฟอร์ดโฟกัส รุ่น 2.0L Ti-VCT GDi Titanium 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 959,000 บาท
ราคา ฟอร์ดโฟกัส รุ่น 2.0L Ti-VCT GDi Titanium+ 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 1,069,000 บาท
All-New Focus 5 ประตู
ราคา Ford Focus รุ่น 1.6L Ti-VCT Ambiente 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 809,000 บาท
ราคา Ford Focus รุ่น 1.6L Ti-VCT Trend 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 839,000 บาท
ราคา ฟอร์ดโฟกัส รุ่น 2.0L Ti-VCT GDi Sport 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 969,000 บาท
ราคา ฟอร์ดโฟกัส รุ่น 2.0L Ti-VCT GDi Sport+ 6-Speed PowerShift AT 6 จังหวะ ราคา 1,079,000 บาท

รูปลักษณ์ภายนอก ของ Ford Focus

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ จอดได้ในสัมผัสเดียวด้วยระบบช่วยจอดอัจฉริยะ Active Park Assist เพียงแค่กดปุ่ม ฟอร์ด โฟกัส จะเทียบจอดให้คุณโดยที่คุณไม่ต้องบังคับพวงมาลัยเลย แตกต่างจากระบบกล้องแสดงผลราคาแพง เพราะระบบช่วยจอด Active Park Assist จะใช้เซนเซอร์รอบคัน และระบบควบคุมพวงมาลัยแบบ Electric Power Assist Steering ในการจอดรถเข้าที่ โดยจะวัดระยะความกว้างและความลึกของพื้นที่จอดรถที่คุณได้เลือกไว้ และหมุนพวงมาลัยเข้าจอดเอง โดยที่คุณควบคุมเพียงแค่คันเร่ง เบรก และเกียร์


นี่ไม่ใช่เพียงแค่รถ แต่นี่คือ ford focus

ไฟหน้าแบบ Bi-xenon HID ของ ford focus โดดเด่นดั่งดวงตามังกร พร้อมไฟจอด LED โอบล้อมรอบตัวถังอย่างเป็นธรรมชาติ ขณะที่ครีบในส่วนไฟท้ายกลืนเป็นเนื้อเดียวกับเส้นสายที่เคลื่อนไหวของรถ




รูปลักษณ์ภายใน ของ Ford Focus
ฟอร์ดโฟกัส ใหม่ ทุกระบบเป็นหนึ่งเดียว ความรู้สึกครั้งแรกที่ได้สัมผัสการควบคุมภายในห้องโดยสารสไตล์ค็อกพิต ที่นั่งที่เลื่อนต่ำลงทำให้คุณรู้สึกเป็นหนึ่งเดียวกับรถ ทุกสิ่งที่คุณต้องการอยู่ใกล้แค่ปลายนิ้วและอยู่ในสายตาเสมอ ให้คุณมีอำนาจในการควบคุมเต็มร้อย การใช้สีและดีไซน์ที่ล้ำสมัยทำให้ห้องโดยสารเรียบหรู จนอาจทำให้ใครๆ คิดว่าคุณจ่ายแพงกว่าความเป็นจริง










* ปุ่มสตาร์ทรถอัตโนมัติ Ford Power Start สัมผัสความสะดวกและเรียบง่ายตั้งแต่ครั้งแรกที่ขับ ford focus ใหม่ ด้วยการกดปุ่มสตาร์ท โดยไม่ต้องใช้กุญแจ เริ่มระบบเพียงแค่กดปุ่มและออกตัวได้เลย
* ระบบสั่งงานด้วยเสียง SYNC ของ ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ คุณแค่ใช้สายตามองถนน ไม่ต้องละมือจากพวงมาลัย ที่เหลือให้ ฟอร์ด โฟกัส จัดการเอง เพียงออกคำสั่ง ระบบสั่งงานด้วยเสียงSYNC จะค้นหาเบอร์ติดต่อและโทรออกด้วยโทรศัพท์มือถือที่รองรับ Bluetooth® เล่นเพลงโปรดของคุณหรือเพลย์ลิสต์บนเครื่องเล่น MP3 (ใช้สายเชื่อมต่อ USB ที่จำหน่ายแยก) ได้อย่างง่ายดาย

* ระบบตรวจจับรถในจุดบอด (Blind Spot Information System)ของ ford focus เป็นเสมือนสายตาอีกคู่ขณะคุณเปลี่ยนเลน ระบบจะช่วยแจ้งเตือนเมื่อตรวจจับรถที่คุณไม่ทันสังเกตเห็นด้วยไฟเลี้ยวบนกระจกมองข้าง และเมื่ออยู่ในสถานการณ์ที่รถเคลื่อนตัวช้า (ความเร็วต่ำกว่า 32กิโลเมตรต่อชั่วโมง) ระบบช่วยเบรกที่ความเร็วต่ำ Active City Stop จะตรวจจับรถคันหน้าที่หยุดกะทันหันและช่วยเบรกโดยอัตโนมัติ
สมรรถนะและความปลอดภัยของ Ford Focus ใหม่

สุดยอดสมรรถนะของระบบแปรผันแคมชาร์ฟแบบอิสระคู่ (Ti-VCT) และระบบ Gasoline Direct Injection (GDI) ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ประหยัดน้ำมันด้วยระบบ GDI ให้คุณมั่นใจการใช้น้ำมันอย่างคุ้มค่า ขณะที่ระบบ Ti-VCT สามารถปรับจังหวะการเร่งเครื่องยนต์เพื่อประสิทธิภาพสูงสุด ไม่ว่าคุณจะขับขี่ด้วยความเร็วเท่าไร กระจังหน้าแบบเปิด-ปิด อัตโนมัติ (Active Grille Shutter) จะเพิ่มประสิทธิภาพการประหยัดน้ำมัน โดยปรับองศาของตะแกรงหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อปรับให้เครื่องยนต์เย็นลง และตัวรถลู่ลมมากที่สุด
* ระบบเกียร์อัตโนมัติ PowerShift 6 สปีด ช่วยให้การเปลี่ยนเกียร์ที่ราบรื่นจนคุณไม่ทันสังเกต คลัตช์คู่ถูกออกแบบให้อัตราการเปลี่ยนเกียร์รวดเร็วเหมือนเกียร์ธรรมดา จึงไม่มีจังหวะลากระหว่างการเปลี่ยนเกียร์ พร้อมมอบความสะดวกสบายของเกียร์อัตโนมัติที่ตอบสนองได้อย่างยอดเยี่ยม
* ระบบควบคุมแรงบิดขณะเข้าโค้ง Torque Vectoring Control ระบบจะคอยปรับสมดุลระหว่างล้อหน้าอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้คุณได้สัมผัสการเกาะถนนและการควบคุมที่คล้ายคลึงกับรถระดับหรู แรงดึงดูดเข้าสู่จุดศูนย์กลาง (G force) เพิ่มแรงฉุดให้ล้อด้านนอกทุกการเข้าโค้ง โดยระบบเพิ่มแรงเบรกอัตโนมัติสู่ล้อหน้าด้านในและถ่ายโอนพลังสู่ล้อที่ต้องการการยึดเกาะ
* ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว คือเบื้องหลังการควบคุมพวงมาลัยและความเร็วที่ยอดเยี่ยมของ ford focus ใหม่ เมื่อทำงานร่วมกับระบบป้องกันล้อล็อค (ABS) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว AdvanceTrac® จะตรวจับสภาพถนนอย่างต่อเนื่องรวมถึงปฏิกิริยาตอบสนองของคุณ พร้อมปรับสมรรถนะเครื่องยนต์และแรงเบรกให้สอดคล้องกัน เพื่อควบคุมการขับขี่บนทุกสภาพถนน
ที่มา Ford Thailand